Trước tiên, để hiểu về xe chở xi măng rời và xi măng bao, bạn cần nắm được xi măng rời là gì? Xi măng bao là gì?
Xi măng rời là gì? Xi măng bao là gì?
Xi măng rời là gì? Xi măng rời là xi măng thành phẩm được sản xuất chuyên biệt cho các nhà sản xuất bê tông chất lượng cao phục phụ cho các công trình lớn. Loại xi măng này sẽ không đóng bao mà vận chuyển trực tiếp đến nhà sản xuất. Do đó, để vận chuyển được loại xi măng này cần phải có xe chở xi măng rời chuyên dụng.
Xi măng bao là xi măng thành phẩm đã được đóng bao theo khối lượng. Loại xi măng này thường được sử dụng cho công tác xây dựng nhỏ lẻ.
Thế nào xe chở xi măng rời? Xe chở xi măng bao?
Thế nào là xe chở xi măng rời?
Vậy xe chở xi măng rời có điểm gì khác với xe chở xi măng bao? Cách phân biệt xe chở xi măng rời và xi măng bao là gì? Sự khác biệt lớn nhất của 2 loại xe này lớn nhất đó là hệ thống bồn đựng. Xe chở xi măng rời là dòng xe chuyên dụng dung để chở xi măng chưa đóng bao từ nhà máy đến các công trường xây dựng khối lượng lớn. Xi măng rời được xuất dưới dạng xả – xuất trực tiếp từ các si lô chứa xi măng cho xe bồn.
Thế nào là xe chở xi măng bao?
Xe chở xi măng bao là dòng xe vận tải thông thường, phổ biến lưu thông trên đường hiện nay. Các loại xe tải này chuyên chở vật liệu xây dựng, hàng hóa phổ thông và có thể chở xi măng đã đóng bao. Vì xi măng bao đã được bảo vệ cẩn thận bởi bao bì nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chuyên chở bằng các loại xe tải thông thường.
Hầu hết các bồn chứa xi măng rời đều được làm từ thép cường lực cao chống ăn mòn. Bồn có độ dày đều, chịu tải lớn đồng thời có khả năng chống áp suất cao khi vận chuyển. Nhờ thiết kế bồn chuyên dụng như trên mà các đơn vị có thể chở xi măng rời một cách an toàn, chống mọi tác động khách quan, có thể xả hàng nhanh và xả dóc.
Các loại xe chở xi măng rời chủ yếu dùng trong ngành công nghiệp xây dựng có quy mô lớn. Khi vận chuyển có thể đảm bảo an toàn tối đa. Ngoài ra, xe có khả năng chuyên chở số lượng xi măng lớn hơn so với các loại xe khác.
Xe sơ mi rơ mooc bồn chở xi măng rời, xi măng xá, tro bay 47-50m3 mới 2020
>>> Tham khảo xe tải gắn cẩu 5 tấn Thaco
THÔNG SỐ KỸ THUẬT | ||||
Loại xe | Xe sơ mi rơ mooc bồn chở xi măng rời, xi măng xá, tro bay 3 trục 47-50m3 | |||
Kích thước | Chiều dài toàn bộ | 9020 mm | ||
Chiều rộng toàn bộ | 2485 mm | |||
Chiều cao toàn bộ | 3.970 mm | |||
Chiều dài cơ sở | 5.100 + 1.310 + 1.310 mm | |||
Tải trọng | Tự trọng | 7.090 Kg | ||
Tải trọng | 32.910/31.910 Kg | |||
Tổng tải trọng | 40.000/39.000 Kg | |||
Tải trọng phân bổ lên chốt kéo | 16.330 Kg | |||
Kích thước bao téc | 8580/7640×2480/1800×2800/1800 | |||
Dung tích bồn theo giấy tờ | 47-50m3 | |||
Tải trọng phân bổ lên trục | Trục trước | 7 990 Kg | ||
Trục giữa | 7 990 Kg | |||
Trục sau | 7 990 Kg | |||
Kết cấu thép | Loại thép | Thép chịu lực | ||
Phụ tùng | Chốt kéo | Chốt kéo nhãn hiệu JOST KW1010, kiểu hàn | ||
Chân chống | Fuwa | |||
Hệ thống giảm xóc | Đòn cân bằng, nhíp 7 lá. | |||
Trục | 3 trục vuông 13 tấn, hiệu Fuwa. | |||
La răng | 7.50v-20, 10 lỗ | |||
Lốp | Lốp 11R22.5 lốp bố thép | |||
Máy nén khí | Công suất | 10m3/phút | ||
Áp suất vận hành | áp suất lớn nhất trong xi téc | 2.2 bar | ||
áp suất lớn nhất trong đờng hơi | 2.2 bar |